Lượt xem: 368

Người Chủ tịch Hội hết lòng vì công việc

Khi thấy chị Trần Nguyệt Kiều, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 3, thành phố Sóc Trăng đôn đáo chạy đầu này đầu kia để lo cho công việc của mình trôi chảy; có người cho rằng chị ôm đồm, làm chuyện “bao đồng”!

 


Chủ tịch Hội Người cao tuổi Phường 3, thành phố Sóc Trăng - Trần Nguyệt Kiều

 

    Nhưng kệ, đó là chuyện người ta - chị Kiều cho biết - công việc gì được giao mà làm chưa xong thì mình không thể yên tâm được mà phải làm xong đến nơi đến chốn, chu đáo, xong xuôi đâu vào đó mới yên tâm!

    Với cương vị Chủ tịch Hội Người cao tuổi, chị còn kiêm nhiệm Chủ nhiệm Tổ hưu trí Phường 3 và Bí thư chi bộ 4 (thuộc Đảng bộ Phường 3 - thành phố Sóc Trăng). Ở tuổi 64, lẽ ra chị được nghỉ ngơi cùng gia đình nhưng với tinh thần trách nhiệm, chị tiếp tục những công việc mà cấp trên giao phó.

    Hội Người cao tuổi Phường 3 hoạt động tích cực, mang lại nhiều niềm vui cho mọi người. Với tinh thần “Sống khỏe, sống có ích”, chị Nguyệt Kiều đã hăng hái, nhiệt tình vận động; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, góp phần vào nhiệm vụ chung…

    Chị cho biết: Để vận động, thu hút mọi thành viên vào các hoạt động của Hội; người đứng đầu phải luôn gần gũi; nắm bắt, thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của từng thành viên. Bởi vì “Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, không thể cứng nhắc, rập khuôn được. Gặp những chuyện khó, chị chủ động tâm sự, tìm hiểu hoàn cảnh gia đình, bản thân và có những cách làm hiệu quả. Tuổi già nếu được sống trong tổ chức Hội, được sinh hoạt đều đặn với những chương trình thiết thực, bổ ích thì sẽ mang lại nhiều lợi ích. Đó là sức khỏe cơ thể, sức khỏe tinh thần sẽ từng bước được nâng cao. Câu nói của người xưa “Trẻ đeo hoa, già đeo bịnh” cũng không còn là điều ám ảnh những người cao tuổi biết sống hòa mình vào Hội, vào những hoạt động có ích… Nhiều chuyên đề về “Sống vui, sống khỏe, sống có ích” được mở ra, mang lại những luồng sinh khí mới cho Hội.

    Công việc của Hội Người cao tuổi không đơn giản như trên lý thuyết, trên giấy tờ mà thực tế khá vất vả. Chị Kiều cho biết, muốn các thành viên tin tưởng, bản thân mình phải làm việc hết mình, không vụ lợi cá nhân; luôn có sự công bằng, trách nhiệm.

    Người cao tuổi là những người từng trải, từng phụ trách nhiều vị trí, công việc khác nhau trong xã hội nên họ đòi hỏi phải minh bạch, rõ ràng trong công tác. Những điều gì được hưởng, những nghĩa vụ gì phải làm, tất cả đều phải công khai. Mặt khác, nói phải đi đôi với làm mới có sức thuyết phục; tạo được sự tin tưởng... Điều quan trọng là phải tôn trọng mọi người khi họ đến liên hệ công việc. Giúp người thì phải giúp tận tình, giúp đến nơi đến chốn; chỉ dẫn cụ thể, rõ ràng cho họ hiểu.

    Chị kể có ba hội viên 103 tuổi, lẽ ra phải đến tháng 6 mới tổ chức mừng thọ. Nhưng Tết đến, chị bỏ tiền túi ra ứng trước, cùng với chị đại diện Hội Người cao tuổi thành phố Sóc Trăng đến mừng thọ. Vừa trao tiền, vừa trao quà cho hội viên, đảm bảo thiết thực hơn đối với hội viên cao tuổi… Theo chị Kiều, đó là những việc làm thường ngày, làm sao cho các hội viên được hưởng quyền lợi chính đáng là mình cảm thấy hạnh phúc. Còn hạnh phúc nào hơn khi mình góp sức mang niềm vui đến cho từng hội viên!

    Trong đợt COVID-19 vừa qua, với cương vị Chủ tịch Hội, Bí thư Chi bộ 4, chị Kiều đã xông xáo nhận nhiệm vụ trực, động viên mọi người cùng vượt qua đại dịch. Chị đã tham mưu cho lãnh đạo phường có những phần quà cho người nghèo, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, càng tăng thêm tình đoàn kết trong cộng đồng. Ngoài ra, chị còn tham mưu phối hợp các đoàn thể như Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ đi trao quà cho những khu cách ly, góp phần ổn định cuộc sống của họ.

    Với những thành tích trên, chị Trần Nguyệt Kiều được tặng danh hiệu “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” 5 năm liền; nhiều giấy khen về công tác Hội Người cao tuổi.

    Nhận xét về chị Trần Nguyệt Kiều, đồng chí Nguyễn Phong Đốn - Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Khối vận Đảng ủy Phường 3 cho biết: Đồng chí Nguyệt Kiều luôn tích cực, gương mẫu đi đầu trong công tác Hội Người cao tuổi. Đồng chí còn tham gia Đảng bộ Khóm 4; Bí thư Chi bộ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng chí Nguyệt Kiều hoạt động tích cực, năng động, sáng tạo; công tác quản lý chặt chẽ và luôn đoàn kết, chan hòa với mọi người.

Lê Đức Đồng



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 65
  • Hôm nay: 9074
  • Trong tuần: 76,394
  • Tất cả: 11,860,583